Ngói BiTum Phủ Đá Xu Thế Mới Trong Kiến Trúc Hiện Đại Tại Việt Nam

Ngói BiTum Phủ Đá Xu Thế Mới Trong Kiến Trúc Hiện Đại Tại Việt Nam
Ngày đăng: 21/02/2023 Lượt xem: 248

Xuất hiện tại Mỹ từ những năm 1800 và được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới qua nhiều thế kỉ, đến nay, ngói nhựa đường phủ đá (hay còn gọi là ngói bitum phủ đá) đã xuất hiện tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành một xu thế mới.

Và một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhập khẩu cũng như phân phối Ngói Bitum Phủ đá ở Việt Nam là Kỷ Nguyên Xanh.

       Vật liệu tô điểm tuyệt vời cho kiến trúc

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất tấm lợp nhựa đường ARMA của Mỹ, hàng năm ở đất nước này, có hơn hơn 1,1 tỷ m2 tấm lợp được sản xuất ra thị trường, tương đương với lượng đủ để phục vụ cho hơn 5 triệu ngôi nhà mỗi năm. 4 trong số 5 ngôi nhà được xây dựng mới hoặc sửa chữa sẽ sử dụng loại tấm lợp này. Đây cũng được coi là một sản phẩm lợp mái nhà truyền thống tại Mỹ bởi chất lượng vượt trội và kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại.

ngói bitum phủ đá giá rẻ
HÌNH ẢNH HOẢN THIỆN NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ

Vậy lí do gì khiến ngói bitum được ưa chuộng đến vậy? Bitum vốn là chất liệu dùng trong công nghệ chống thấm. Hầu hết các vật liệu chống thấm hiện đại đều có sự xuất hiện của lớp bitum. Tận dụng ưu điểm đó, ngói bitum là sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại có sử dụng bitum cao cấp, trên bề mặt phủ đá xay tự nhiên, mang lại những ưu điểm vượt trội khi sử dụng: chống thấm, cách nhiệt tốt, kháng được gió mạnh, độ bền và tuổi thọ lên đến 30 năm.

Ngói bitum có tính ứng dụng cao, đa dạng về màu sắc, mẫu mã phong phú, phù hợp với nhiều thiết kế từ đơn giản đến uốn lượn phức tạp và điều kiện môi trường. Chính bởi đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về cả chất lượng và tính thẩm mỹ trong kiến trúc – điều mà không phải loại mái lợp nào cũng đáp ứng được mà ngói bitum luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư cũng như nhà đầu tư lớn trên thế giới trong rất nhiều năm qua.

Tại Châu Á, tấm lợp mái này cũng đã và đang được sử dụng rất phổ biến. Đặc biệt là các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia…Gần đây, thông qua một số doanh nghiệp kiến trúc lớn, loại ngói này bắt đầu du nhập và nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam, thêm phần khẳng định đây thật sự là một vật liệu tuyệt vời cho kiến trúc hoàn mỹ.

   Tính an toàn và chịu nóng của ngói Bitum.

Năm 1960, thử nghiệm về việc sử dụng các lớp sợi thủy tinh được gia cố thay thế cho các vật liệu hữu cơ được giới thiệu công khai. Các tấm lợp với sợi thủy tinh đóng vai trò như một khung xương nâng đỡ. Giúp tấm lợp bitum phủ đá trở nên nhẹ hơn, linh hoạt, dẻo dai và có độ bền tốt hơn đảm bảo độ an toàn cao, độ bền theo thời gian trong suốt quá trình sử dụng Hiệp hội các nhà sản xuất tấm lợp nhựa đường ( ARMA) , đã thành lập thành lập một nhóm chuyên viên nghiên cứu cao cấp vào năm 1990.

cấu tạo ngói bitum phủ đá tổ ong
CẤU TẠO NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ

Họ có nhiệm vụ nghiên cứu và cải thiện khả năng chống gió lốc của các tấm lợp. Năm 1996, một mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên của ngành Bảo hiểm Bất động sản Mỹ, Viện Kinh doanh và An toàn Gia đình, và phòng thí nghiệm của Underwriter (UL) được thành lập. Và mục tiêu là nghiên cứu và tạo ra một hệ thống phân loại khả năng chống va đập của các tấm lợp. Hệ thống này được gọi là UL 2218, đã thiết lập ra một tiêu chuẩn quốc gia về khả năng chống va đập. Từ đó, tiêu chuẩn chất lượng của ngói bitum phủ đá đã được khẳng định và phát triển mạnh mẽ.

   ƯU ĐIỂM TÍNH CHẤT CẤU TẠO CỦA NGÓI BITUM.

    Các hạt đá được phủ lên bề mặt tấm lợp giúp ngăn chặn các tia cực tím. Cũng như bảo vệ lớp nền bitum. Các hạt đá tự nhiên sáng màu có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn. Thích hợp với những vùng có khí hậu nắng nóng ngoài ra tấm lợp với hạt đá màu tối được sử dụng phổ biến ở các khu vực khí hậu lạnh. Một số sản phẩm Mái lợp phủ đá còn được bổ sung thêm những thành phần phụ gia đặc biệt. Chúng đóng vai trò như chất diện khuẩn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của tảo. Dãy vật liệu kết dính ở mặt dưới của tấm lợp là để cung cấp khả năng kháng gió, chống tốc mái. Vật liệu này thường là đá vôi hoặc nhựa đường biến tính, hoặc bitum.

ngói bitum phủ đá kỷ nguyên xanh giá rẻ
NGÓI BITUM KỶ NGUYÊN XANH DẠNG 2 LỚP MÀU VÀNG CÁT

  Lớp thảm sợi thủy tinh gia cố được làm bằng sợi thủy tinh ướt. Các sợi thủy tinh được liên kết ngẫu nhiên với nhau. Tấm thảm sợi thủy tinh này đóng vai trò như một khung xương. Chịu trách nhiệm nâng đỡ toàn bộ tấm lợp. Giúp bảo vệ hệ kết cấu của tấm lợp trước những thay đổi của khí hậu. Đồng thời gia tăng đáng kể độ bền, độ dẻo dai và linh hoạt. Sau đó, chúng sẽ được phủ bằng bitum để làm nó không thấm nước.

  NGÓI BITUM AN TOÀN CHỐNG CHÁY TỐT.

    Những tấm lợp như vậy có khả năng kháng lửa tốt hơn những tấm lợp có lớp nền hữu cơ. Hiệp hội kỹ sư xây dựng Mỹ (ASTM) đã cho ra đời các mức tiêu chuẩn kháng gió cho hầu hết các tấm lợp mái nhà ở 3 mức độ.

Mức D – chịu được gió có tốc độ <= 90 mph.

Mức G – chịu được gió có tốc độ <=120 mph.

Và mức H – có khả năng chịu được gió với tốc độ <= 150 mph. Sản phẩm tấm lợp bitum phủ đá  hiện nay có khả năng chịu gió với vận tốc <= 130 mph. Một chất phụ gia được gọi là Styrene-butadiene-styrene . Hay còn được gọi là nhựa đường biến tín hoặc cao su, đôi khi được thêm vào hỗn hợp bitum. Chúng giúp cho tấm lợp trở nên mềm dẻo hơn. Chịu được nhiệt độ tốt hơn. Và có khả năng chống chịu thiệt hại do tác động của mưa đá do độ bền cũng được cải thiện đáng kể.

ngói bitum kỷ nguyên xanh giá rẻ
NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ KỶ NGUYÊN XANH DẠNG ĐỒNG PHẲNG MÀU VÀNG CÁT

Hiện nay, ngói bitum an toàn phủ đá đã được hoàn thiện các tính năng một cách tốt nhất. Ngói bitum phủ đá được sử dụng khắp nơi trên thế giới. Không chỉ vậy, tấm lợp mái còn mang đến cho công trình của bạn một nét đẹp độc đáo, sang trọng, thu hút và đầy ấn tượng.

     Kỷ Nguyên Xanh hân hạnh phục vụ quý anh chị và khách hàng . Anh chị cần thông tin thêm về mầu mã và kỹ thuật thi công xin liên hẹ Kỷ Nguyên Xanh 

KỶ NGUYÊN XANH PHÂN PHỐI NGÓI BITUM SỐ 1 VIỆT NAM

Các bài viết liên quan

NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ
18 Oct/2024

NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ

NGÓI BITUM LÀ GÌ? 9 ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ
16 Oct/2024

NGÓI BITUM LÀ GÌ? 9 ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ

HOÀN THIỆN CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ TẠI PHAN THIẾT
17 Apr/2024

HOÀN THIỆN CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ TẠI PHAN THIẾT

Mua Tấm Cemboard Ở Đà Nẵng Giá Rẻ Uy Tín Chất Lượng 2024
02 Apr/2024

Mua Tấm Cemboard Ở Đà Nẵng Giá Rẻ Uy Tín Chất Lượng 2024

 KEO SILICONE CHẤT LƯỢNG NHẤT HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM
22 Mar/2024

KEO SILICONE CHẤT LƯỢNG NHẤT HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM

PHÂN BIỆT TÔN LỢP MÁI THÔNG THƯỜNG VÀ TẤM LỢP HỢP KIM PHỦ ĐÁ
16 Mar/2024

PHÂN BIỆT TÔN LỢP MÁI THÔNG THƯỜNG VÀ TẤM LỢP HỢP KIM PHỦ ĐÁ

 KEO SILICONE TỐT NHẤT HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM
16 Mar/2024

KEO SILICONE TỐT NHẤT HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM

TẤM LỢP HỢP KIM PHỦ ĐÁ - NGÓI THÉP PHỦ ĐÁ ( ERA STONE METAL)
14 Mar/2024

TẤM LỢP HỢP KIM PHỦ ĐÁ - NGÓI THÉP PHỦ ĐÁ ( ERA STONE METAL)

TẤM LỢP HỢP KIM PHỦ ĐÁ - ERA STONE METAL - ER01
07 Mar/2024

TẤM LỢP HỢP KIM PHỦ ĐÁ - ERA STONE METAL - ER01

CUNG CẤP NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ CHO CÔNG TRÌNH TẠI THÀNH PHỐ QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH
07 Mar/2024

CUNG CẤP NGÓI BITUM PHỦ ĐÁ CHO CÔNG TRÌNH TẠI THÀNH PHỐ QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH

Ngói Bitum Phủ Đá - Xu Hướng sử dụng cho nhà Hiện Đại trong Năm 2024
19 Feb/2024

Ngói Bitum Phủ Đá - Xu Hướng sử dụng cho nhà Hiện Đại trong Năm 2024

Hoàn Thiện Công Trình sử dụng Ngói Bitum Phủ Đá Tại Gia Lai
16 Jan/2024

Hoàn Thiện Công Trình sử dụng Ngói Bitum Phủ Đá Tại Gia Lai

Đăng ký tư vấn báo giá
Quý khách hàng muốn đặt hàng nhanh hoặc cần tư vấn hãy điền thông tin vào form bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng nhanh nhất!
Gọi cho chúng tôi
zalo
Chat qua zalo
facebook
Chat qua facebook
Văn phòng